Xem Nhiều 1/2023 #️ Lý Thường Kiệt Và Cuộc Đại Khai Sát Giới Quân Tống Tại Bạch Đằng # Top 9 Trend | Aimshcm.com

Xem Nhiều 1/2023 # Lý Thường Kiệt Và Cuộc Đại Khai Sát Giới Quân Tống Tại Bạch Đằng # Top 9 Trend

Cập nhật thông tin chi tiết về Lý Thường Kiệt Và Cuộc Đại Khai Sát Giới Quân Tống Tại Bạch Đằng mới nhất trên website Aimshcm.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

Thuyền Tống to lớn cơ động chậm, bị các chiến thuyền thực thụ của Đại Việt nhanh nhẹn bao vây tiêu diệt từng chiếc. Quân lính Tống ô hợp không biết xoay sở thế nào, bị quân Đại Việt tắm máu. Binh thế Tống đứt đoạn không sao cứu vãn nổi, nhưng vì thủy quân Tống rất đông nên thủy quân Đại Việt giết không xuể.

Các kỳ trước

Kỳ 8: Lý Thường Kiệt hạ thành Ung châu, xác quân Tống chất cao như núi Kỳ 9: Bị Lý Thường Kiệt phá Ung châu, triều Tống mang vũ khí tối tân nhất đối phó Đại Việt Kỳ 10: Lý Thường Kiệt dùng lính thủy đánh bộ chống quân Tống Kỳ 11: Lý Thường Kiệt dùng gián điệp, vua Tống hoang mang Kỳ 12: Tượng binh Đại Việt đối đầu với chiến thuật ‘biển người’ của nhà Tống

Thủy quân là một bộ phận quan trọng trong toàn bộ kế hoạch xâm lược của nước Tống. Như các kỳ trước đã nói, thủy quân Tống thời kỳ này là một đội quân “thời vụ”, được gây dựng vội vàng chỉ nhằm phục vụ cho cuộc thôn tính Đại Việt. Lính tráng của thủy quân Tống đa phần là dân ven biển được tuyển mộ và huấn luyện trong thời gian ngắn, còn chiến thuyền là những thuyền buôn hoán cải. Xét về chất, thủy quân Tống kém Đại Việt xa cả về lính lẫn thuyền. Bởi Đại Việt là một nước có cơ sở văn hóa sông biển mạnh, lãnh thổ nhiều sông ngòi và giáp biển, thường xuyên phải dùng đến thủy quân cho các cuộc xung đột với Chiêm Thành và đánh dẹp trong nước.

Tuy nhiên, sự kỳ vọng của triều đình Tống cùng tướng Quách Quỳ vào thủy quân Tống không phải là viển vông hay thiếu cơ sở. Với tiềm lực của một đế chế rộng lớn và đông dân hơn Đại Việt gấp nhiều lần, nước Tống toan dùng ưu thế số lượng để bù lại sự yếu kém về chất lượng. Các thuyền buôn mà Tống chọn sung công để dùng cho thủy quân là các thuyền đi biển cỡ lớn, vừa chở được nhiều quân lính vừa giảm chao đảo khi di chuyển. Thủy quân Tống có đến hàng trăm thuyền lớn. Mỗi chiếc chở được hơn trăm lính đến hàng trăm lính.

Quân số đạo thủy quân Tống, theo sách Nghệ thuật đánh giặc giữ nước của dân tộc Việt Nam thì có đến hơn 5 vạn quân, do tướng Dương Tùng Tiên chỉ huy. Dương Tùng Tiên được vua Tống phong làm An Nam đạo hành doanh Chiến trạo đô giám, phối hợp với một số quan chức khác phụ trách từ tuyển mộ quân, trưng thu thuyền đến vạch kế hoạch tác chiến. Thủy quân Tống áp đảo hoàn toàn về số lượng so với thủy quân Đại Việt phía mạn đông bắc do Lý Kế Nguyên chỉ huy. Thủy quân của Lý Kế Nguyên chỉ có dưới 2 vạn quân theo như sách Danh tướng Việt Nam ước đoán Thậm chí toàn bộ binh chủng thủy quân Đại Việt cũng ít hơn quân số đạo thủy quân Tống.

Theo kế hoạch ban đầu mà tổng chỉ huy thủy quân Tống – tướng Dương Tùng Tiên vạch ra là dùng thủy quân đi vòng đường biển để tiến thẳng vào lãnh thổ Chiêm Thành, phối hợp với quân Chiêm đánh ngược lên từ phía nam Đại Việt, tạo thành thế gọng kìm. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, kế hoạch này đã tỏ ra quá sức đối với Tống. Bởi việc cho hàng vạn thủy quân đi đường biển xa xôi như thế đòi hỏi sự chuẩn bị về hậu cần quá lớn, trong khi thời gian chuẩn bị thì có hạn. Việc chuẩn bị hậu cần như thế vượt ngoài tiềm lực của bất kỳ đất nước nào thời bấy giờ, kể cả Tống. Do sự phá sản của kế hoạch vượt biển vào Chiêm, thủy quân Tống phải chuyển sang kế hoạch mới. Đó là men theo ven biển đông bắc Đại Việt để xâm nhập vào nội địa theo ngã sông Bạch Đằng, phối hợp với đạo bộ binh của Quách Quỳ, chở quân sang sông lớn để chiếm kinh thành Thăng Long.

Thủy quân Tống tập kết ở Khâm Châu, vào cuối thu 1076 đã vượt biển tiến vào địa giới châu Vĩnh An mà đạo quân của tướng Nhâm Khởi đã chiếm đóng từ trước đó. Tại Vĩnh An, quân Đại Việt rút lui tạm nhường trận địa cho giặc. Lý Kế Nguyên âm thầm cho lực lượng thủy quân của mình đặt mai phục ở sông Đông Kênh, tuyến đường huyết mạch mà ông dự liệu chắc rằng thủy quân Tống phải đi qua. Vì rằng, đó là cách giải thích hợp lý nhất cho việc quân Tống ra quân chiếm Vĩnh An từ rất sớm. Đông Kênh vốn là một dải nước ven biển giữa đất liền và các hải cảng từ Vĩnh An đến Bạch Đằng.

Đúng như dự đoán, tướng Dương Tùng Tiên cùng thủy quân Tống tiến quân vào Vĩnh An mà không hề thấy sự chống cự nào của thủy quân Đại Việt, bèn lệnh cho toàn quân xếp hàng dọc theo dòng Đông Kênh tiến gấp về hướng cửa sông Bạch Đằng, lọt ngay vào trận địa mai phục của quân Đại Việt chờ sẵn. Lý Kế Nguyên phát lệnh tấn công, thủy quân Đại Việt dốc toàn lực đánh dữ dội vào đội hình thuyền địch. Lúc này thì toàn bộ những nhược điểm của thủy quân Tống bộc lộ. Thuyền Tống to lớn cơ động chậm, bị các chiến thuyền thực thụ của Đại Việt nhanh nhẹn bao vây tiêu diệt từng chiếc. Quân lính Tống ô hợp không biết xoay sở thế nào, bị quân Đại Việt tắm máu. Binh thế Tống đứt đoạn không sao cứu vãn nổi, nhưng vì thủy quân Tống rất đông nên thủy quân Đại Việt giết không xuể.

Dương Tùng Tiên lui thuyền về cửa sông Đông Kênh phía bắc để chỉnh đốn lực lượng cố thủ. Quân Đại Việt truy kích, giao chiến hơn 10 trận lớn nhỏ với quân Tống và luôn dành thế thắng, hàng vạn thủy quân Tống bỏ xác nơi đáy nước. Dương Tùng Tiên thế cùng phải lệnh cho thủy quân tháo chạy ra biển, lui về tận vùng biển Khâm Châu, Liêm Châu để lập thủy trại. Giờ đây chẳng những không tiến quân được, trái lại thủy quân Tống còn lo ngại thủy quân Đại Việt sẽ tràn sang hải cảng của Tống. Dương Tùng Tiên về chẳng dám về, cho thuyền lượn lờ chiếu lệ trên biển đến hàng mấy tháng trời và gởi thư về đất liền Tống dặn dò phòng bị : “Vừa rồi, tôi gặp quân liên lạc của giặc mang lệnh của viên hành quân chiêu thảo sứ bên giặc là Lý Kế Nguyên. Sau đó nhiều lần tôi đánh chúng, nhưng chúng không có ý khuất phục. Vậy xin hãy ra lệnh phòng bị nghiêm ngặt ở biên giới để tránh sự bất ngờ”.

Hai viên hiệu dụng là Phàn Thực, Hoàng Tông Khánh cùng một tốp nhỏ thuyền được Tùng Tiên sai vượt biển xuống Chiêm Thành để thúc giục Chiêm Thành nhanh chóng tiến quân đánh Đại Việt từ phương nam. Nhưng đây cũng là một việc làm vô bổ. Bởi vì đường thẳng hầu như là không thể đi do sự phong tỏa của thủy quân Lý Kế Nguyên, mà đi vòng ra khơi thì đường biển quá xa xôi, khó mà đưa tin kịp thời cho Chiêm Thành để phối hợp với Tống. Việc này cũng thừa thải, do trước sứ Chiêm Thành sang đã đồng ý tham chiến rồi và thực tế thì Chiêm Thành cũng đã cất quân tấn công Đại Việt.

Như vậy là, thủy quân Tống chẳng giúp ích gì được cho bộ binh Tống ngoài việc phân tán một phần binh lực Đại Việt cho mặt trận ven biển đông bắc. Lý Kế Nguyên cùng đạo thủy quân dưới trướng tuần tra vững chắc ven biển đông bắc, khống chế hoàn toàn mặt trận và cắt đứt toàn bộ liên lạc giữa thủy quân với quân Tống trên bộ. Thảm bại là từ ngữ ngắn gọn để đánh giá về mặt trận đường thủy của quân Tống. Đoàn thuyền ô hợp nhếch nhác dưới trướng Dương Tùng Tiên quay trở về bờ nước Tống tận vào cuối tháng 4.1077, khi mà chiến tranh đã kết thúc rồi.

Giờ Lễ Giáo Sở Bạch Đằng

Chi tiết giáo xứ

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Giáo sở bắt đầu hình thành vào năm 1960 khi cha Fernand Parrel, quản xứ Đà-lạt, có ý định lập một thí điểm truyền giáo cho khu vực cây số 4. Cha Parrel cho dựng một ngôi nhà lợp tôn khá rộng, cha mời 2 nữ tu MTG Thủ-thiêm đến mở lớp học mẫu giáo và làm công tác tông đồ. Thời gian này, cha Giu-se Phùng Thanh Quang, phó xứ Đà-lạt, đến dâng thánh lễ.

Năm 1961, giáo sở được trao cho Dòng Chúa Cứu Thế, ở cây số 6, đảm trách. Các cha Dòng Chúa Cứu Thế, đặc biệt là cha Gia-cô-bê Đài, luân phiên xuống giải tội và dâng thánh lễ mỗi ngày Chúa Nhật. Các thầy ở Học viện của dòng đến tổ chức các sinh hoạt đoàn thể như Hùng tâm dũng chí, ca đoàn, Hội con Đức Mẹ.

Năm 1966, cha Giu-se Phạm Văn Trần thay cha Đài phục vụ giáo sở. Biến cố Mậu-Thân đã phá huỷ hoàn tòan các cơ sở do cha Parrel xây dựng. Đa số giáo dân bỏ đi nơi khác sinh sống. Cha Trần về nhà thờ Chánh tòa, các nữ tu MTG Thủ-thiêm về nhà Bê-ta-ni-a ở đường Thủ Khoa Huân.

Giữa năm 1971, cha A-lê-xù Tống Phước Hậu, đang phụ trách giáo xứ Vinh-sơn, được Đức Cha mời thay thế cha Luận. Cha Hậu đã đón các nữ tu MTG Thủ-thiêm trở lại phục vụ giáo sở và nhờ các thầy Học viện Vinh-sơn đến tổ chức lại các đoàn thể như trước.

Với biến cố mùa xuân 1975, lại một lần nữa, đa số giáo dân cũng như các nữ tu rời giáo sở. Không còn lớp học, không còn đoàn thể. Cha Hậu tiếp tục phụ trách giáo sở với những con cái còn ở lại cho đến lễ Phục Sinh 1983.

Từ lễ Phục Sinh 1983 đến lễ Giáng Sinh 1988, giáo sở trở lại tình trạng bơ vơ ban đầu.

Giáng Sinh 1988, cha Hậu lại được đến dâng thánh lễ cho giáo sở vào các ngày Chúa Nhật và lễ trọng như trước.

Đầu năm 1991, giáo xứ K’Đơn thuộc giáo hạt Đơn-dương được thành lập, cha Hậu được đặt làm cha sở giáo xứ mới. Từ đây, cha Giê-ra-đô Trần Công Dụ, cũng thuộc Tu hội truyền giáo Vinh-sơn, được cử thay cha Hậu để chăm sóc giáo sở. Cha đặc biệt quan tâm đến đồng bào dân tộc thiểu số ở Măng-linh, cách Bạch-đằng 4 cây số về hướng Tây Bắc. Cha cũng lập hội Legio Mariae để thăm viếng người nghèo, người neo đơn.

TÌNH HÌNH HIỆN NAY

Linh mục phụ trách: Cha Giu-se Phan Thái Hòa, dòng Vinh-sơn, sinh năm 1949, thụ phong linh mục năm 1993, thay thế cha Giê-ra-đô Trần Công Dụ từ tháng 11-1993.

Nhà thờ Bạch-đằng: Ngày 28-10-1994, giấy phép xây dựng được chính quyền ký. Ngày 15-01-1995, Đức Cha Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn làm phép và đặt viên đá đầu tiên. Ngày 24-8-1995, đại lễ làm phép cung hiến và khánh thành, cũng do Đức Giám mục giáo phận chủ sự.

Số giáo dân: 489 người (trong đó có 6 người thuộc một gia đình dân tộc thiểu số).

Đoàn thể:

– Legio Mariae: do cha Giê-ra-đô Trần Công Dụ thành lập năm 1991, đang hoạt động.

– Giảng viên giáo lý: phụ trách các lớp giáo lý Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và Kinh Thánh với sự trợ giúp của các thầy Vinh-sơn.

– Ca đoàn: có hai ca đoàn, ca đoàn Đức Mẹ lên trời của giới trẻ và ca đoàn Thánh Gia (do cha Giu-se Phan Thái Hòa thành lập năm 1995) của giới gia trưởng và hiền mẫu. Ca đoàn Bạch-đằng đã 5 lần tham dự giờ ca nguyện đầu năm dương lịch (1998, 1999, 2000, 2002, 2003) và 3 lần phục vụ thánh lễ giới trẻ vào các chiều thứ Sáu đầu tháng (tháng 9-1994, tháng 3-1997 và tháng 5-1998) tại nhà thờ Chánh Tòa.

Giờ lễ Nhà Thờ Giáo Xứ Bạch Đằng

Ngày thường: 17:30 (T3, T6)

Lễ Hội Bạch Đằng, Le Hoi Bach Dang, Du Lich Le Hoi Bach Dang, Du Lịch Lễ Hội Bạch Đằng

Dòng sông Bạch Đằng đời đời còn ghi chiến tích của những người anh hùng dân tộc chống giặc ngoại xâm. Đó là: Ngô Quyền với trận địa cọc gỗ đánh tan quân Nam Hán (năm 938); Lê Hoàn (năm 981) chống quân Tống; Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và các danh tướng nhà Trần (năm 1288) chống quân Nguyên Mông.

Địa điểm: Diễn ra tại xã Yên Giang, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian: Được tổ chức vào ngày mùng 8 tháng 3 (âm lịch) hàng năm, có năm kéo dài tới bốn ngày đêm.

Ý nghĩa: Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Bạch Đằng của những người anh hùng dân tộc chống giặc ngoại xâm.

Lễ hội Bạch Đằng diễn ra trên vùng đất cổ với bao chứng tích hào hùng, thu hút hàng vạn người khắp vùng châu thổ sông Hồng về dự.

Vào ngày này diễn ra nghi lễ rước Đức Thánh Trần từ đền Bạch Đằng Linh Từ về đình Yên Giang sau đó lại đưa ngược lại từ đình về đền với nhiều nghi thức long trọng. Sau phần Hội là những trò chơi ôn lại những chiến công hiển hách trên sông Bạch Đằng như đua thuyền chải, diễn xướng về chiến trận Bạch Đằng: lễ dâng lịch con nước triều, kế phát hoả, cắm cọc trên sông Bạch Đằng….

Trung tâm lễ hội tại đền Trần Hưng Đạo – miếu Vua Bà và các đền đình khác thuộc huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh:

Đình Yên Giang (xã Yên Giang)

Đình Trung Bản (xã Liên Hoà)

Đền Trung Cốc (xã Nam Hoà)

Đình Điền Công (xã Điền Công)

Lễ rước Đức Thánh Trần từ đền Bạch Đằng Linh Từ về đình Yên Giang, rồi quay về. Trò chơi ôn lại những chiến công hiển hách trên sông Bạch Đằng như đua thuyền chải, diễn xướng về chiến trận Bạch Đằng: lễ dâng lịch con nước triều, kế phát hoả, cắm cọc trên sông Bạch Đằng…

Tại đền Trần Hưng Đạo, miếu Vua Bà vào ngày chính hội (giỗ thắng trận mùng 8/4) gồm có: diễn trò tái hiện cuộc tập trận của quân dân nhà Trần, lễ tế, lễ rước tượng Trần Hưng Đạo, hội bơi truyền thống Bạch Đằng, diễn xướng truyền thống Bạch Đằng, đấu vật, cờ người… Lễ hội Bạch Đằng là hội lớn và thiêng liêng, nhiều vị lãnh đạo nhà nước đến dự.

Tục bơi trải là một nghi lễ quan trọng. Trên dòng sông lớn, cuộc đua tài của nhiều thuyền đua hình lá tre lao vun vút, tiếng hò reo của người dự hội trên bờ sông như làm sống dậy âm hưởng của trận chiến năm xưa. Các trò chơi cũng được tổ chức ở nhiều nơi như đấu vật, đánh cờ người, chọi gà.

Thế Giới Mẹ Và Bé Và Cuộc Chơi Chưa Có Hồi Kết Của Kidsplaza

Bạn nên đọc đến cuối bài mình sẽ so sánh điểm mạnh, yếu khác nhau của các công ty trên.

1.Thị trường thật là rộng lớn và có rất nhiều thứ để …..bán

Bán bất cứ thứ gì cũng được, dù là xách tay, nhập khẩu chính tắc hay là mua hàng online qua web nước ngoài và đặt họ khách thì nhu cầu là rất lớn. Có một xu hướng đang dần thay đổi từ từ là các mẹ rất thích sử dụng đồ châu âu, mỹ, Nhật thay cho đồ xuất xứ Trung quốc nếu sản phẩm đó hợp túi tiền hoặc không quá đắt vì con cái là số một, nếu không vì hoàn cảnh thì luôn được ưu tiên hàng đầu.

Do “ngửi” thấy mùi thị trường béo bở này mà nhiều nhãn hiệu như KidsPlaza và Bibomart đang gấp rút gia tăng số cửa hàng ở Miền Bắc và mở rộng xuống phía Nam để chiếm thị phần.

2.Dễ bán nhưng khó lãi

Với vô số mặt hàng từ chiếc bông bé xíu giá vài chục ngàn tới những chiếc ô tô đồ chơi giá vài triệu đồng. Doanh thu một cửa hàng phải chia đều cho lợi nhuận trên giá bán để đảm bảo có lãi. Do không thể không bán các mặt hàng có giá trị thấp vì tính thiết yếu nên các doanh nghiệp phải tính toán rất kĩ về lượng hàng nhập với số vốn mình có và phải luân chuyên lượng hàng tồn giữa các cửa hàng hợp lý để có vốn tái đầu tư.

3.Đi tìm cơ hội

Thị trường lớn nhưng đã có đầy đủ các nhãn hiệu có tiếng, vậy còn phân khúc nào cho người chơi mới không? Đây có lẽ là câu hỏi của rất nhiều danh nghiệp đang nhăm nhe vào thị trường này bởi tính số động của nó. Nếu chúng ta để ý thì đa phần các chuỗi cửa hàng đều đi vào phân khúc giá rẻ, mặt bằng nhỏ. Thị trường hàng cao cấp còn bỏ ngỏ nếu biết định vị đúng. Lâu dài thì để thắng trong thị trường này không phải là sản phẩm giá tốt hay không, có nhiều cửa hàng hay không mà ở chiến lược định vị khách hàng và tối ưu mô hình quản lý.

Trong bảng này sẽ cho thấy một số điều thú vị là các nhãn hiệu có thể mạnh ở phía Bắc thì có màu nhận diện là màu xanh còn càng về phía Nam thì màu đỏ và cam là chủ đạo.

Về mức độ nhận diện thương hiệu:

Shoptretho khá mạng online trong khi đó Con cưng thì mạnh offline. Số cửa hàng của KidsPlaza và Bibomart đã tăng trưởng khá nhanh thời gian gần đây , tuy nhiên vẫn chủ yếu tập trung ở thị trường miền Bắc. Màu nhận diện của KidsPlaza khá mờ nhạt , ít ấn tượng và không khác biệt nhiều với ShopTreTho, trong khi Bibomart rất nổi bật với đường nét tạo vòm phía trên tên thương hiệu tại bất kì cửa hiệu nào và có đèn nhấp nháy gây chú ý khi khách đi qua phố vào buổi tối. Bibomart đã cố gắng chọn các vị trí ngã tư, thuê mặt bằng ở góc có 2 mặt tiền, nếu đi từ xa có thể nhìn thấy nhưng lại bị khuất với tuyến phố sát bên phải. Đây có thể là sự thay đổi khi trước đây các cửa hàng của Bibomart đều chỉ nằm một góc nhỏ trên đường một chiều, khó tìm kiếm và không tiện đường khi có các giải phân cách.

Về doanh thu:

Chưa có số liệu chính thức về doanh thu nhưng có thể thấy lượng đơn đặt hàng online của shoptretho khá lớn , cao hơn so với kidsplaza và bibomart khi tỉ lệ truy cập tăng đều, thời gian lưu lại cũng lâu hơn và độ phủ từ SEO khá cao.

Về khách hàng:

Khá khó để đo lường mức độ hài lòng của khách hàng khi chưa có bảng đánh giá từ khách hàng tuy nhiên mỗi nhãn hiệu hiện nay đều có dấu ấn riêng: ShopTretho thì có nhiều chương trình tư vấn cho mẹ cũng như tiếp thị đúng sản phẩm đúng mùa cho các mẹ, nội dung website thay đổi theo nhu cầu từng thời điểm. Các vụ lùm xùm ở ShopTreTho cũng ít xảy ra tuy nhiên là nhân viên trả lời khách hàng còn thiếu chuyên nghiệp. Điển hình là mình đã từng mua sản phẩm ở đây và thời điểm mình đặt thì vẫn còn khuyến mại, nhân viên tư vấn qua điện thoại gọi lại xác nhận là còn hàng khuyến mại nhưng khi đến thì nhân viên tại quầy nói là hất khuyến mại và giá tăng trong khi trên web vẫn để giá giảm và nói rằng đây là lỗi kí thuật và admin chưa thay đổi giá nhưng không có lời giải thích nào cho sự cố này với khách hàng. Đây là điểm trừ khá lớn khi làm khách mất thời gian mà không hề có lời xin lỗi. Nhân viên chỉ nhăm nhăm vào tính tiền , thiếu nhân viên túc trực tại cửa hàng trả lời các khúc mắc tương tự. Đối với KidPlaza cũng gặp trường hợp tương tự, tại những buổi khai trương, nhân viên ở cửa hàng mới càn huy động hết từ các cửa hàng khác để đảm bảo phục vụ, tuy nhiên nhân viên bán hàng thường là mới, thay đổi liên tục , ít hiểu biết về từng nhãn hàng để tư vấn cho khách, mình đã 2 lần bị nhầm hàng ở đây. 1 lần nhầm hàng khuyện mại thành không hàng không khuyến mại, người tư vấn là người cũ và người lấy hàng là người mới nên có sự sai sót trong hóa đơn tính tiền, nếu không để ý sẽ bị sai giá trả cao hơn. Một lần thì nhân viên tư vấn không đúng về sản phảm dinh dưỡng cho bé và sản phẩm của KidsPlaza cũng bị lỗi(mặc dù vẫn dùng được) nhưng khách hàng sẽ có ấn tượng xấu là sản phẩm không đảm bảo chất lượng mà chỉ chạy theo doanh số. Sự cố là vừa rồi có khách hàng nữa đã mắng té tát nhân viên của Kidsplaza khi đưa nhầm bình nước rửa thay cho bình sữa. Bibomart khá chuyên nghiệp khi dùng bộ đàm để liên lạc và từ nhân viên tới giao hàng đều thân thiện tuy nhiên nếu đặt hàng qua web thì support khá chậm và các cửa hàng chưa có sự liên thông về hàng tồn, nếu cửa hàng ở xa còn hàng thì nên chủ động ship hàng thay vì báo hết hàng hoặc yêu cầu khách đến cửa hàng đó để mua vì khách đang đặt mua ở cửa hàng gần hơn.

Về tiềm lực tài chính:

Các nhãn hiệu ShopTreTho, KidsPlaza hay Bibomart đều đi lên từ mô hình nhỏ, thanh công nhờ biết làm thương hiệu và hoàn thiện hệ thống quản lý, sau đó mới mở rộng mạng lưới phân phối. Tuy nhiên Con cưng là một nhãn hiệu có tốc độ khia trường nhanh và nhiều nhất. Có vẻ tiềm lực tài chính rất tốt, trong khi họ cũng không quá chú trọng mảng online, ngược lại hoàn toàn với chiến lược phát triển của 3 nhãn hiệu còn lại.

Bạn đang xem bài viết Lý Thường Kiệt Và Cuộc Đại Khai Sát Giới Quân Tống Tại Bạch Đằng trên website Aimshcm.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!